Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Tại sao nên học IELTS tại Việt Nam?

[Hỏi] Tại sao nên học IELTS tại Việt Nam?


[Đáp]


Để thu hút sinh viên quốc tế, các trường đại học trên thế giới đưa ra những khóa học tiếng Anh dự bị cho sinh viên chưa đạt được số điểm IELTS yêu cầu. Những khóa học ngôn ngữ này thường kéo dài trong một năm.


Rất nhiều sinh viên đã chọn giải pháp này, vì họ sẽ không phải lo lắng về số điểm IELTS đầu vào. (Thường là 5.0-5.5 cho cấp độ Cao Đẳng và Đại Học, 6.5 cho cấp độ thạc sĩ). Tuy nhiên, điều này có nghĩa là thay vì học chương trình kéo dài 4 năm, họ sẽ phải mất 5 năm để hoàn tất. Trong một năm đầu học khóa dự bị, sinh viên có thể phải trả tầm $5000-$7000 cho học phí, chưa kể chi phí sinh hoạt kéo theo trong năm đầu cũng không hề nhỏ. Điều này sẽ dẫn đến việc tốn kém rất nhiều so với chi phí đầu tư và học IELTS tại Việt Nam.


Hơn nữa, khi chưa có được trình độ ngôn ngữ nhất định, sinh viên sẽ gặp nhiều trở ngại khi hòa nhập ở thời gian đầu. Giai đoạn sốc văn hóa cũng trở nên khó khăn bao giờ hết. Vậy nên, chuẩn bị sẵn sàng cho mình một khả năng tiếng Anh tốt nên là điều kiện ưu tiên.
Trong quá trình học ngôn ngữ, với các kỹ năng Writing, Reading và Listening ở cấp độ 5.0-6.5, giáo viên Việt Nam sẽ hỗ trợ tốt hơn rất nhiều so với việc học với giáo viên bản ngữ.


Vậy nên, không ai có thể phủ nhận, Việt Nam là một địa điểm tốt để đầu tư cho việc học IELTS hơn nhiều so với các khóa học dự bị ở nước ngoài.



Tại sao nên học IELTS tại Việt Nam?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét