Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

kinh nghiệm ôn thi ielts của tôi

Chào cả nhà, mình đã thi IELTS được 3 lần. 2 lần đầu mình đạt 5.5 và lần cuối cùng, mình đã được 6.5. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về quãng đường chông gai ấy. Thật sự là rất nản và mệt mỏi khi cứ phải test liên tục như vậy, tuy nhiên, mình tin rằng bạn cũng có thể làm điều kỳ diệu như mình. Sau đây là các tips của mình ^^


Luyện tập càng nhiều với các sách luyện IELTS uy tín như Cambridge 7.8.9. Check xem những lỗi chúng ta hay bị sai là ở phần nào để có thể cải thiện nó


Hãy tự tin, đừng quan tâm và lo lắng quá tới điểm số, thư giãn nhiều nhất có thể


Mình khuyên các bạn nên dung nước tang lực trước khi thi để tang sự tập trung của bạn.


Hãy ngủ đủ giấc trong 1 tuần trước khi chuẩn bị thi.


Trên đây là những gì mình đã làm trước ngày thi, thực lòng, mình học rất ít từ các sách luyện đề và đôi khi còn không hiểu bài reading nói về vấn đề gì, hay bài listening ra sao. Cái quan trọng là mình biết và nắm vững phương pháp giải đề. Tôi thường hay xem TV, nghe nhạc và các video clip hướng dẫn để tang cường kĩ năng nghe, đôi khi không chú tâm nghe hiểu, mà là nghe để quen với việc nghe. Bên cạnh đó, tôi hay xem phim và coi phụ đề tiếng Anh như một cách để học, một số chỗ không hiểu, thì mình lại đoán, điều này giúp ích rất nhiều trong kỹ thuật phán đoán.


Đừng bao giờ cố gắng ép mình làm điều gì mình không thích, hãy tận hưởng nó và làm cho nó vui và dễ dàng nhất có thể.


 


Good luck dude



kinh nghiệm ôn thi ielts của tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét